4 cách tạo tư duy tích cực mỗi ngày

Death_to_stock_Kashmir_Big_Cartel_5.jpg

Hầu hết những người có thói quen rèn luyện thể chất và tinh thần đều đã nghe cụm từ “bạn chính là điều mà bạn nghĩ.” Đó chỉ là một khía cạnh của cụm từ này, khía cạnh khác là dựa vào hành động. Chính xác là làm thế nào để chúng ta tạo ra một tư duy tích cực để chúng ta có thể sống một cuộc sống tốt hơn?

Đây là những gì tôi đã tự hỏi bản thân vài năm trước đây sau khi đọc cuốn sách “Chữa lành nỗi đau” của Louise Hay. Tôi đã dành thời gian nghiên cứu, làm nhiều điều khác nhau và cuối cùng đã tìm ra những phương pháp vừa đơn giản vừa có tác động thực khi nói đến việc tạo ra một tư duy tích cực mỗi ngày.

  1. Tạo một thói quen buổi sáng mà bạn yêu thích

Suy nghĩ của tôi vào buổi sáng đã từng là thứ gì đó kiểu như “ôi trời tôi có công việc ngày hôm nay”. Tâm trạng vào buổi sáng thường là điều quyết định cho phần còn lại trong ngày của tôi sẽ như thế nào. Vì vậy tôi thực sự muốn tìm ra một cách rèn luyện tư duy tích cực hằng ngày. Kể từ khi tôi bắt đầu đưa mình vào guồng để tạo ra những thói quen hằng sáng như uống một ly sinh tố, một tách trà thảo dược sau đó ra ngoài thư giãn, tôi dần nhận ra mình thực sự mong đợi mỗi lúc vươn vai dậy đón chào một ngày mới.

Đến bây giờ mỗi khi thức dậy, tôi thường nở một nụ cười và tự nghĩ: “Mình không thể đợi đến lúc có thời gian mới làm những việc này”. Điều này không có nghĩa là lúc nào tôi nhảy khỏi giường với những chú chim ca hát lượn quanh nhưng một thói quen tốt thực sự giúp tôi tận hưởng một ngày mới trọn vẹn hơn.

  1. Có những nhắc nhở tích cực cả ngày

Tập trung vào sự tích cực trong cuộc sống là một điều rất quan trọng, vậy làm thế nào để sự tích cực này “thẩm thấu” vào bạn một cách tự nhiên nhất ? Tôi có chiêu này, mỗi buổi sáng khi thức dậy chuông điện thoại của tôi sẽ reo lên “Tôi yêu bạn” thế là tôi thấy một cái gì đó tích cực ngay sau khi tôi thức dậy. Tôi còn sử dụng một cây bút viết lên gương những câu trích dẫn hay và những lời nhắc nhở tích cực hiện trên điện thoại cả ngày.

Sử dụng phương pháp nhắc nhở này giúp tôi giữ được tinh thần thoải mái cả ngày dù có xảy ra việc gì đi nữa.

  1. Ngừng tiêu cực

Thật vô ích khi bạn cố che giấu những cảm xúc tích cực bên trong bằng những biểu hiện tích cực bên ngoài. Tất cả những điều tiêu cực đều sẽ quay trở lại. Cách duy nhất để đối phó với những cảm xúc tiêu cực là ngừng tiêu cực. Tôi thích viết nhật ký, gọi cho một người bạn, gặp bác sĩ chuyên khoa, ngồi thiền hoặc viết thư tha thứ để làm lành những cảm xúc tiêu cực. Nhờ vậy tôi có cuộc sống dễ chịu hơn.

  1. Tự chăm sóc bản thân

Cuối cùng, cách duy nhất để giúp bạn có tư duy tích cực là sống thật với chính mình. Điều này sẽ cho bạn sức mạnh để vượt qua những căng thẳng, suy nghĩ tiêu cực và một nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống.

Mọi người có thể giảm stress bằng cách ngâm mình trong bồn tắm (cùng một vài loại tinh dầu) hoặc đứng dưới vòi sen, massage, thắp một ngọn nến, đọc một cuốn sách hoặc xem một bộ phim yêu thích. Một khi bạn biết cách tự chăm sóc bản thân  cơ thể bạn sẽ được thư giãn và từ đó làm tăng năng lượng tích cực.

Trên đây là năm lời khuyên của tôi để tạo tư duy tích cực mỗi ngày. Còn bạn thì sao? Cho chúng tôi biết về cách bạn mà đã áp dụng vào cuộc sống của mình để làm cho nó trở nên tốt đẹp hơn nhé.

Jade Tran

(http://www.lifehack.org/)

Leave a Reply

